Cây Cỏ Máu giúp tăng cân


Trong đời sống của người Rục – một tộc người được “phát hiện” tại Quảng Bình hơn 50 năm trước – không thể thiếu một loại cây, được xem như là một thứ thần dược bí truyền, đó chính là cây cỏ máu.

Từ các bản của người Rục đang sống, phải mất gần một ngày đường đi bộ mới đến được vị trí có cây cỏ máu giúp tăng cân, đường đi phải vượt qua nhiều núi  đá  cao  và  đến  nhiều  nơi  đang  còn  ít  dấu  chân người. Đây là một loại cây thân mộc, kích thước lớn, rễ cây nằm sâu dưới đất to bằng bắp chân. Rễ cây được đào lên, phủi sạch đất và hơ trên bếp lửa trước khi được chặt nhỏ thành từng lát và nấu lấy nước uống hằng ngày. Sau khi nấu sôi, nước có màu đỏ như màu máu, khi uống hơi có vị chát, đắng, sau khi uống miệng có vị ngọt nhẹ.


Cây cỏ máu giúp tăng cân đang được nhiều người tin dùng, nhất là các chị em phụ nữ, bởi không những giúp tăng cân mà còn giúp bổ huyết, đẹp da, giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh.

Cây Cỏ Máu giúp tăng cân
Người Quảng Bình vào rừng sâu để tìm cây cỏ máu
Người Rục  tin  rằng nhờ có nước cây cỏ máu mà  họ  đã  chống  lại mọi  bệnh  tật,  đặc  biệt nhờ  nó mà  phụ  nữ  có  được  sức  khỏe  và  hồi  phục nhanh sau khi sinh nở. 

Lợi ích khi uống cây cỏ máu giúp tăng cân:
-         Tăng cân từ 2-3kg chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng
-         Bổ máu, đẹp da, tăng cường lưu thong máu huyết.
-         Giúp ăn ngọn miệng và ngủ sâu giấc hơn.


Cây Cỏ Máu Giúp Tăng Cân
Cây Cỏ Máu Giúp Tăng Cân
Cách sử dụng cây cỏ máu giúp tăng cân: Rửa sạch cây cỏ máu rồi đem nấu với 1,5-2l nước, uống trong ngày. Nước cỏ máu uống không hết có thể để trong tủ lạnh, hôm sau uống tiếp, bã cỏ máu cũng có thể cất trong tủ lạnh để nấu lại nước 2, nước 3 nhé.

Comments