Cây Cỏ Máu có tác dụng gì?


Khi  hỏi  đồng  bào Rục,  không  ai  biết  nguồn gốc tên “cỏ máu” xuất phát từ đâu, cũng có thể bắt nguồn từ lý do nước của cây cỏ này khi nấu sôi có màu đỏ như màu máu chăng. “Nước cỏ máu khi nấu sôi được dùng để  tắm cho  trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh hay bình  thường mà  bị  đau  bụng  uống  vào  sẽ  hết  ngay mà” - ông Cao Liên (ở bản Ón) hồn nhiên hướng dẫn khi chúng  tôi hỏi về công dụng của cây cỏ máu. Người dân ở đây còn tương truyền rằng, con gái Minh Hóa có làn da trắng nõn nà, mái tóc đen dài óng mượt, môi đỏ, mắt đen cũng một phần là do dòng sữa mẹ uống nước cỏ máu mà thành.


Ai từng đến Quảng Bình và đặt chân đến vùng rừng rậm Minh Hóa nơi đây đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của người con gái Minh Hóa. Với làn da trắng như tuyết, môi đỏ như son và mái tóc dài óng ả đen như gỗ mun, những cô sơn nữ nơi đây nơi đây mang đầy đủ vẻ đẹp của người con gái Việt Nam. Tất cả đều nhờ tác dụng của cây cỏ máu.


Với người bình thường, cây cỏ máu có tác dụng là bổ máu, ăn ngon miệng, an tần và ngủ ngon giấc. Người Minh Hóa còn dùng cỏ máu để nấu nước cho sản phụ uống sau sinh cùng với cỏ tán. Ba ngày đầu, sản phụ được uống cỏ tán để khí thừa huyết hư được xổ sạch ra ngoài. Đến ngày thứ 4, cỏ máu được dùng như một loại thuốc bổ giúp sản phụ có thể bồi bổ khí huyết đã mất. Người con gái Minh Hóa sau khi sinh xong vẫn giữ được nét đẹp thanh xuân của con gái tuổi 18 cũng chính vì lý do này.

Nếu bạn một lần đến với đất Quảng Bình, hãy lạc vào vùng rừng già Minh Hóa một lần để gặp những cô sơn nữ này và tận mắt chứng kiến tác dụng của cây cỏ máu.  Còn ở Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận, bạn có thể tự mình kiểm chứng tác dụng của Cây Cỏ Máu này bằng cách sử dụng chúng.


GỌI NGAY 0989.280.591 để đặt mua và được tư vấn MIỄN PHÍ nhé !


--------------

tags: tac dung cua co mau, co mau co tac dung gi, cong dung cua co mau, cay co mau tac dung gi, tác dụng cây cỏ máu là gì

Comments